Thủ thuật Blogspot - Thủ thuật SEO - Marketing online - Hồng Designer
Menu

Bất ngờ trước sự thành công mĩ mãn của Silent Hill 2



Trải qua hơn một thập kỉ, Silent Hill 2 do các nhà làm game Nhật sản xuất đến nay vẫn duy trì được phong độ cũng như mang lại sự thành công khó lí giải.
Kể từ khi game nhập vai ra đời đã mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị, chúng đã thu hút được đông đảo phần lớn người hâm mộ, trong đó không thể bỏ qua những cái tên đình đám như Sonic hay mới đây là Silent Hill – thể loại game nhập vai kinh dị. Những tựa game này đã rất thành công từ những ấn bản đầu tiên và khiến cộng đồng không khỏi mong ngóng sự ngoạn mục đó lặp lại ở những ấn bản tiếp theo. Khi một tựa game mới được ra mắt, các nhà phát triển thường tỏ rõ sự hài lòng đối với những phiên bản đầu tiên, hay cách mà họ bắt lại cảm xúc và rút kinh nghiệm từ những sơ suất trước đó. Rõ ràng, dù cái mới có hoàn hảo đến đâu cũng không thể sánh bằng “đỉnh cao” của cái cũ. Trải nghiệm càng nhiều, càng chứng tỏ rằng tựa game đầu tay nào cũng đều là những siêu phẩm bất ngờ mà các nhà sản xuất chẳng thể lí giải.
Silent Hill 2

Đối với những người mến mộ Silent Hill thì ”tuyệt phẩm game đầu tay” lại chính là Silent Hill 2, đến nay đã được 13 năm. Từ đó đến nay, hãng sản xuất Silent Hill đã cho ra đời hơn 7 tựa game với những chất lượng khác nhau, từ “dở tệ” đến “tạm ổn” nhưng thực sự mà nói vẫn chưa có tựa game nào hay bằng Silent Hill 2. Một điều cần lưu ý là nếu các nhà phát triển vẫn tiếp tục đi vào vết xe đổ cũ thì sản phẩm game sẽ lại “bị lỗi”. Thế nhưng điều này cũng không tránh khỏi được bởi có khá nhiều team dev khác nhau (cụ thể có 6 team phụ trách sản xuất 10 tựa game) và “chin người mười ý” thì sẽ khó lòng tạo ra những ấn bản tuyệt đỉnh.
Một thông tin rò rỉ mới đây cho biết Guillermo del Toro cùng Hideo Kojima, 2 ông hoàng của ngành game Nhật Bản sẽ hợp tác với nhau để tạo ra phiên bản mới của series game Silent Hill với tên gọi là Silent Hills. Hiện ngày phát hành của tựa game này vẫn còn là chưa được công bố và vẫn còn quá sớm để phán đoán rằng đây có thật sự là một tựa game hay và thành công như mong đợi hay không. Và liệu các nhà developers có rút ra được những kinh nghiệm để không lặp lại lối mòn của những lỗi game trước đó. Tuy nhiên phải thú nhận một sự thật rằng Silent Hill 2 đã trải qua hơn 1 thập kỉ cho đến nay mà vẫn giữ được phong độ cũng như vị trí trong lòng game thủ. Silent Hill 2 được mệnh danh là “trò chơi ăn điểm” trong khi các game ra đời sau lại khá ế ẩm và bị thất sủng.
Hãy cùng Game Thủ lướt tìm hiểu nguyên do khiến Silent Hill 2 thành công mĩ mãn đến như vậy:
Bản chất game: Silent Hill không thiên về những con quái thú mà là những ác quỷ do chính tội lỗi con người tạo ra
Silent Hill là một thành phố ma ám và ở trong Silent Hill 2, thành phố này được tái hiện lại thành những địa ngục mà những người chơi bị đẩy vào. Những con người bước ra khỏi chốn u ám đó đều mang theo những bí mật kinh hoàng và những con quái vật được tạo nên đều là do sự tưởng tượng của chính họ. Cuộc hành trình này giống như một cuộc hành hương mà người chơi nếu muốn vượt qua thì phải chấp nhận sự trừng phạt xứng đáng hoặc là phải chống chọi và chiến thắng ác quỷ và tìm được sự tha thứ và ân xá. Ở đây sẽ có 4 nhân vật cùng hành hương. Một trong số đó là một cô bé ngây thơ mà đối với cô thành phố này không có lấy một con quái thú nào bởi tay cô không bị dính máu của quỷ ám. Ba người còn lại thì cảm nhận thành phố này theo những cách khác nhau  nhưng chung quy lại họ bộc lộ rõ nỗi sợ của mình trên khuôn mặt.
Silent Hill 2

Quả là một cốt truyện hay và sẽ khó tránh khỏi việc bị “đạo kịch bản”. Thay vào đó, họ có thể tạo nên những câu chuyện về những con người đang bị mắc kẹt ở Silent Hill và những cuộc chiến chống lại quỷ ác trong Silent Hill 2. Rõ ràng các monsters trong Silent Hill 2 không thật sự độc đáo về đồ hoạ và thiết kế, nhưng chúng thật sự thú vị về cách chơi cũng như nội dung. Chính những con monsters đó là yếu tố thông báo cho nhân vật chính về những điều gì sẽ xảy ra kể cả những gì đang hiển hiện trong đầu anh ấy.
Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính, còn thành phố chỉ làm nền
Trước đây thành phố Silent Hill đã bị một giáo phái ngự trị và làm điêu tàn chốn huy hoàng này với mục đích mang thiên đường đến cho tất cả loài người trên trái đất. Silent Hill 2 bắt nguồn từ chính câu chuyện này nhưng lại đi rẽ vào một hướng khác, không đặt nặng và tập trung vào “giáo phái” và những tồn dư của thành phố này. Sẽ là một trở ngại và thậm chí làm nên sự thất bại cho tựa game này nếu các nhà developer tiếp tục làm cốt truyện phức tạp lên.
Rõ ràng có một sự đặc biệt trong Silent Hill 2 làm cho các game thủ bị cuốn hút vô cùng. Bối cảnh của một thành phố câm lặng, u ám, rùng rợn nhưng lại không xoáy mạnh vào những con quái vật tồn tại ở đó hay nhắc tới những gì mà giáo phái đó đã gây ra. Silent Hill 2 lấy nhân vật chính làm trung tâm, câu chuyện là của họ và những cái kết quá ư bất ngờ cũng…do chính nhân vật chính chủ đạo.
Silent Hill 2

Đưa người chơi lấn sâu vào một cuộc hành trình và chiến đấu với ác quỷ. Chứng kiến những cảnh nhìn ác quỷ hành hạ và trừng phạt các nhân vật khác trong game, người chơi sẽ không khỏi bất ngờ khi biết được chân tướng sự việc và những cái kết. Những ác quỷ xuất hiện và truy sát họ, tất cả đều là sự hiện thân của sự trừng phạt cho từng tội lỗi của họ. Như vậy, Silent Hill 2 không tái hiện một thành phố đầy ma quỷ như những tựa game khác mà là thuật lại những cuộc chạy trốn, hành trình và cả những cuộc đối mặt với những ác quỷ do chính họ hình tượng hoá lên và do chính tội lỗi của họ tạo nên.
Như vậy, điều khiến Silent Hill 2 luôn giữ được vị trí trong lòng người hâm mộ phải chăng là do cốt truyện. Dù các yếu tố về đồ hoạ, gameplay, hay các yếu tố kĩ thuật khác không hoàn hảo đi chăng nữa, nhưng không thể phủ nhận độ bền và độ cuốn hút của tựa game này là quá mạnh. Nội dung hấp dẫn và bất ngờ luôn là gia vị đặc biệt trong các món ăn tinh thần như game. Đã trôi qua hơn 1 thập kỉ, Silent Hill 2 vẫn được xem là bản game tuyệt kĩ và là bản mẫu gốc cho các tựa game cùng thể loại mới ra đời.
Yucca

Bài viết liên quan

Nhận xét Bình luận



0 nhận xét "Bất ngờ trước sự thành công mĩ mãn của Silent Hill 2 "


Hỗ trợ - Liên hệ
  • Tư vấn - Nguyễn Văn Tuấn

    Call: 0967.84.99.34

    Manhongit.dhp@gmail.com

    skype ichiase

  • Kỹ thuật - kÒiEm

    Call: 0967.84.99.34

    Manhongit.dhp@gmail.com

    skype ichiase

  • Kỹ Thuật - Trần Khánh Đạt

    Call: 0967.84.99.34

    Manhongit.dhp@gmail.com

    skype ichiase

Back To Top